Daily Archives: April 24, 2013

European Parliament urges the Vietnamese authorities to cease human rights violations

FIDH-OMCT-VCHRLast Update 24 April 2013.

Welcoming last Thursday’s European Parliament resolution on Vietnam, FIDH and its member organisation, the Vietnam Committee on Human Rights (VCHR), renew their call to the Vietnamese authorities to cease these violations and call upon the European Union to pursue its efforts to that end. Continue reading

Nghị viện Châu Âu hối thúc chính quyền Việt Nam chấm dứt vi phạm nhân quyền

FIDH-OMCT-VCHR

Bản dịch của Lê Anh Hùng (Defend the Defenders)

Ngày 24/4/2013 – Trên tinh thần hoan nghênh Nghị quyết của Nghị viện Châu Âu về Việt Nam hôm thứ Năm vừa qua, Liên đoàn Quốc tế về Nhân quyền (FIDH) cùng tổ chức thành viên của nó, Uỷ ban Bảo vệ Quyền Làm Người Việt Nam (VCHR), tiếp tục kêu gọi nhà cầm quyền Việt Nam chấm dứt những hành vi vi phạm nhân quyền như thế và hối thúc Liên minh Châu Âu tiếp tục nỗ lực để đạt được mục đích đó. Continue reading

Human Rights and Democracy 2012 – Foreword by Foreign Secretary William Hague

Foreign Secretary William Hague

Foreign Secretary William Hague

(The 2012 Foreign & Commonwealth Office Report)

London, 15 April 2013 – The promotion and protection of human rights is at the heart of the UK’s foreign policy objectives.  I, along with my ministerial team, consistently raise human rights violations wherever and whenever they occur.  And with this in mind, I am delighted to introduce the FCO’s 2012 Annual Human Rights and Democracy Report, which details our efforts to promote human rights during 2012.

We have made a number of changes to this year’s report, including two new chapters.  The first is on Promoting and Protecting Human Rights through the UN, and describes our work on human rights through the UN – the forum in which the UK seeks to promote a coordinated response to human rights violations from the international community.  The second is on our Human Rights and Democracy Programme, an important source of funding that allows us to support hundreds of human-rights-related projects around the world. Continue reading

THƯ NGỎ GỬI GIÁO SƯ, TIẾN SĨ LUẬT – BỘ TRƯỞNG BỘ CÔNG AN TRẦN ĐẠI QUANG

VumanhhungHà Nội, ngày 20   tháng 4  năm 2013

Kính gửi : Giáo sư, Tiến sĩ Luật – Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang.
Tôi là: Vũ Mạnh Hùng – Nguyên giảng viên Khoa Quản trị kinh doanh Trường Cao đẳng Kinh tế –  Kỹ thuật Thương mại, hiện là cán bộ quản lý khu nội trú của trường. Nơi ở hiện nay P205 C2 Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân Hà Nội. ĐT : 0902219982.
Tôi xin trình bày với ông GS,TS luật – Bộ trưởng Bộ Công an như sau:
Vào khoảng hơn 9h sáng ngày 11/4/2013, trên đường đi làm đến ngã ba Ba La Bông Đỏ Hà Đông, tôi bị Công an giao thông ra chặn đường, yêu cầu tôi dừng xe và dắt xe sâu vào trạm kiểm soát giao thông để kiểm tra giấy tờ. Tôi hỏi anh công an giao thông này, xe tôi đang lưu hành trên đường không vi phạm gì tại sao anh yêu cầu tôi dừng xe để kiểm tra? Anh này hỏi tôi là ai? tôi trả lời tôi là Vũ Mạnh Hùng, tôi công tác ở Trường  Cao đẳng Kinh tế – Kỹ thuật Thương mại. Ngay lúc đó có 4 người mặc thường phục tiến sát tôi nói:  “Anh có liên quan đến tình hình an ninh Quốc gia, chúng tôi là  An ninh điều tra Công an thành phố Hà Nội, yêu cầu anh lên xe ô tô !”. Đồng thời hai người tiến sát vào tôi, mỗi người một bên xốc nách tôi như một tội phạm đưa tôi lên xe ô tô đỗ sẵn bên lề đường. Continue reading